ఆన్లైన్ షాపింగ్ అనుభవాన్ని మరింత సులభతరం చేసే దిశగా టెక్నాలజీ దిగ్గజం గూగుల్ కీలక అడుగులు వేస్తోంది. తన వార్షిక డెవలపర్ల సమావేశం ‘గూగుల్ I/O 2025’లో భాగంగా, వినియోగదారుల కోసం సరికొత్త ఆర్టిఫిషియల్ ఇంటెలిజెన్స్ (AI) ఆధారిత షాపింగ్ ఫీచర్లను ఆవిష్కరించింది. ఈ నూతన ఆవిష్కరణలు కొనుగోలు ప్రక్రియను మరింత వ్యక్తిగతంగా, సౌకర్యవంతంగా మార్చనున్నాయి.
గూగుల్ తాజాగా ప్రవేశపెట్టిన ఈ AI షాపింగ్ ఫీచర్లకు జెమినీ AI సాంకేతికత మరియు గూగుల్ షాపింగ్ గ్రాఫ్ మూలాధారంగా ఉన్నాయి. ఈ షాపింగ్ గ్రాఫ్లో ప్రపంచవ్యాప్తంగా 50 బిలియన్లకు పైగా ఉత్పత్తుల వివరాలు నిక్షిప్తమై ఉంటాయి. వీటిలో ధరలు, రంగులు, స్టాక్ లభ్యత, వినియోగదారుల సమీక్షలు వంటి సమగ్ర సమాచారం ఉంటుంది. విశేషమేమిటంటే, ఈ సమాచారం గంటకోసారి నవీకరించబడుతూ, రోజుకు సుమారు 2 బిలియన్ల ఉత్పత్తుల అప్డేట్స్ను అందిస్తుంది.
ఉదాహరణకు, వినియోగదారులు ఏదైనా వస్తువు గురించి సెర్ చేసినప్పుడు… గూగుల్ AI మోడ్ వారి అభిరుచులు, అవసరాలకు అనుగుణంగా చిత్రాలతో కూడిన ఫలితాలను చూపిస్తుంది. బడ్జెట్, ఫీచర్లు, వినియోగం వంటి అంశాలపై స్పష్టమైన సమాధానాలు, సూచనలు అందిస్తుంది. అంతేకాకుండా, నచ్చిన ఉత్పత్తి ధరను ట్రాక్ చేసేందుకు ‘ట్రాక్ ప్రైస్’ బటన్ను క్లిక్ చేసి, కావలసిన సైజు, రంగు, బడ్జెట్ను ఎంచుకోవచ్చు. ఆ ఉత్పత్తి ధర తగ్గినప్పుడు వినియోగదారులకు తక్షణమే అలర్ట్ కూడా వస్తుంది. అనంతరం గూగుల్ పే ద్వారా సురక్షితంగా, వేగంగా లావాదేవీ పూర్తి చేయవచ్చు.
ఈ నూతన ఆవిష్కరణల్లో అత్యంత ఆకర్షణీయమైనది వర్చువల్ ట్రై-ఆన్ ఫీచర్. దీని ద్వారా వినియోగదారులు తమ ఫోటోను అప్లోడ్ చేసి, బిలియన్ల కొద్దీ దుస్తులను వర్చువల్గా ధరించి చూడవచ్చు. ఇందుకోసం గూగుల్ ప్రత్యేకంగా అభివృద్ధి చేసిన ఇమేజ్ జనరేషన్ మోడల్ పనిచేస్తుంది. ఇది శరీర ఆకృతి, దుస్తుల ముడతలు వంటి సూక్ష్మ వివరాలను విశ్లేషించి, ఆ దుస్తులు వినియోగదారుడికి ఎలా నప్పుతాయో కచ్చితత్వంతో చూపుతుంది. ప్రస్తుతం షర్ట్స్, ప్యాంట్స్, స్కర్ట్స్, డ్రెస్సుల కోసం షాపింగ్ చేసే యూజర్లు సెర్చ్ ల్యాబ్స్లో ‘ట్రై ఇట్ ఆన్’ ఐకాన్పై నొక్కి ఈ ఫీచర్ను ఉపయోగించుకోవచ్చు. ఇలా ట్రై చేసిన చిత్రాలను సేవ్ చేసుకోవడం, ఇతరులతో పంచుకోవడం కూడా సాధ్యమవుతుంది.
ఈ AI మోడ్ షాపింగ్ మరియు అథెంటిక్ చెక్-అవుట్ ఫీచర్లు రాబోయే కొద్ది నెలల్లో తొలుత అమెరికాలో అందుబాటులోకి రానున్నాయి. వర్చువల్ ట్రై-ఆన్ ఫీచర్ ఇప్పటికే అమెరికాలోని సెర్చ్ ల్యాబ్స్ ద్వారా లభ్యమవుతోంది. “ఈ ఫీచర్లన్నీ వినియోగదారులు సరైన సమయంలో, తక్కువ ధరలకే ఉత్తమమైన నిర్ణయాలు తీసుకోవడంలో ఎంతగానో సహాయపడతాయి” అని గూగుల్ ప్రొడక్ట్ మేనేజ్మెంట్ వైస్ ప్రెసిడెంట్ లిలియన్ రిన్కాన్ తెలిపారు. ఈ నూతన ఆవిష్కరణలతో ఆన్లైన్ షాపింగ్ మరింత ఆకర్షణీయంగా, సులభతరంగా మారుతుందని గూగుల్ ఆశాభావం వ్యక్తం చేస్తోంది.